Tìm hiểu ắc quy mới của Samsung giúp đi được hơn 600 k, sạc trong 20 phút

Loại ắc quy này sẽ được sản xuất tại nhà máy trị giá 357 triệu USD của Samsung ở Hungary. Sản lượng của nhà máy này đủ cung ứng ắc quy cho khoảng

Samsung kỳ vọng sẽ phát triển mảng công nghệ xe điện của mình và dự kiến đến năm 2020, những chiếc xe điện của hãng sẽ xuất hiện trên đường phố.
Mối quan tâm thiết thực của khách hàng khi mua xe ô tô điện chính là quãng đường xe có thể di chuyển sau mỗi lần sạc. Samsung nắm được tâm lý đó của khách hàng nên mới ra mắt loại ắc quy công nghệ mới. Cho đến năm 2020, loại ắc quy công nghệ lithium-ion thế hệ mới sẽ được cung cấp cho các hãng sản xuất xe điện.

Công nghệ ô tô mới này đủ điện năng để xe di chuyển quãng đường hơn 600 km sau mỗi lần sạc đầy và có tính năng sạc nhanh chỉ trong vòng 20 phút. Khoảng thời gian chờ sạc ắc quy lên mức 80% (đủ để đi quãng đường dài 500 km) chỉ nhanh bằng thời gian chủ xe ngồi xuống uống một tách cà phê.

Loại ắc quy này sẽ được sản xuất tại nhà máy trị giá 357 triệu USD của Samsung ở Hungary. Sản lượng của nhà máy này đủ cung ứng ắc quy cho khoảng 50.000 xe chạy thuần điện và Samsung sẽ cung cấp ắc quy công nghệ mới này cho BMW i3, Tesla Model 3 và cho cả hãng Ford.

Các trang tạp chí xe hơi cho hay cũng được giới thiệu tại triển lãm Detroit 2017 còn có loại ắc quy hình trụ có tên “21700” của Samsung được cải tiến “trữ lượng điện năng lớn, ắc quy khỏe và nhiều công năng”. Tên gọi “21700” được giải thích là: đường kính 21 mm (0,8 inch) và độ dài 70 mm (2,7 inch). Việc Tesla sử dụng ắc quy của Samsung để sản xuất xe điện cũng là một phần nằm trong kế hoạch hợp tác sản xuất giữa Tesla và Panasonic tại nhà máy Gigafactory ở Las Vegas.

Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận ắc quy dành cho xe hơi và kinh doanh thiết bị lưu trữ điện năng tại Samsung SDI cho biết: “Bằng cách cung cấp những sản phẩm công nghệ hàng đầu đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường, chúng ta đã góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển của mảng xe điện tại khu vực Bắc Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung”.

Với loại ắc quy điện công nghệ mới, Samsung kỳ vọng sẽ giúp xe điện đi được quãng đường xa hơn, tiết kiệm thời gian sạc và gia tăng mức điện năng. Samsung hy vọng đến năm 2020, chiếc xe điện ứng dụng công nghệ mới của hãng sẽ xuất hiện trên đường phố.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *